Tam hợp là gì? đó là chủ đề được rất nhiều độc giả quan tâm thắc mắc. Trong phong thủy có 12 con giáp và 12 con giáp này sẽ chia ra từng nhóm tạo thành nhóm hợp tuổi (tam hợp) và xung khắc với nhau (tứ hành xung). Vậy những con giáp nào được xếp vào nhóm tam hợp, hãy cùng kenlivingstone.com tìm hiểu trong bài vết dưới đây.

tam hợp hợi mão mùi

Tam Hợp là gì?

Tam hợp trong 12 con giáp được giải nghĩa như sau:

  • Tam có nghĩa là số ba
  • Hợp có nghĩa là hợp với nhau

Chung quy là 3 con giáp hợp nhau thành 1 nhóm

12 con giáp sẽ được chia thành 4 nhóm và mỗi nhóm có 3 con giáp tương đồng, hợp nhau về Tính cách, vận mệnh tình duyên….thì  gọi là TAM HỢP.

Vậy nên khi cưới hỏi hoặc sinh con đẻ cái, chọn người cùng làm ăn, việc lựa chọn tuổi bố mẹ, con cái, người làm ăn cùng thuộc các nhóm tuổi tam hợp sẽ giúp cho người đó được tăng thêm vương khí, ăn nên làm ra, gia đình êm đềm, con cái ngoan ngoãn.

Cách tính tuổi Tam Hợp 12 con giáp

Các con giáp thuộc nhóm tuổi tam hạp có nhiều nét tương đồng về: Tính cách, mục đích sống, quan điểm và lý tưởng giống nhau hay cùng âm – cùng dương.

Cách tính tuổi tam hợp như sau “Khoản cách giữa 3 con giáp là 4 tuổi”

Cho nên, vợ chồng cách nhau 4 8 12….năm mà kết hôn cùng nhau thì sẽ rất hạnh phúc, giàu có, con cái thuận hòa.

Trong làm ăn, đồng nghiệp có tuổi tam hợp khi làm cùng với nhau sẽ rất tốt, họ có cùng nhau lý tưởng, quan điểm, mục đích sống nên sẽ giúp nhau cùng phát triển hơn.

12 con giáp sẽ được chia thành 4 nhóm như sau:

  • Tam Hợp Hỏa cục có Dần – Ngọ – Tuất (cùng âm), nhóm Độc Lập: Đây là nhóm gồm những tuổi cùng điểm chung về tính cách chính là đều yêu thích sự tự do năng động và sống tình cảm.
  • Tam Hợp Mộc cục có tuổi Hợi – Mão – Mùi (cùng dương), nhóm Ngoại giao: 3 tuổi này có điểm chung là có tài năng về ngoại giao, giao tiếp ngoài xã hội; cộng thêm sống hòa đồng, thích ngao du, kết bạn.
  • Tam Hợp Thủy cục có tuổi Thân – Tý – Thìn (cùng âm), nhóm Tranh Đấu: họ đều là những người tinh thần quyết đoán, ý chí rất cao, nói là làm mà khi làm là phải thắng.
  • Tam Hợp Kim Cục có 3 con giáp Tỵ – Dậu – Sửu (cùng dương), nhóm Trí Thức: 3 con giáp này đều là các tuổi có đầu óc thông minh, suy nghĩ vấn đề logic, sống có lý tưởng tốt, lịch thiệp, quyết tâm.

Tuổi tam hợp hóa tam tai khi nào?

Tam tai có nghĩa trong cuộc đời đến 1 lúc, chúng ta sẽ bị gặp vận hạn trong 3 năm liên tiếp.

Vậy cho nên theo cách tính của tuổi Tam Hợp hóa Tam Tai thì khi gặp vận hạn này thì bản thân người đó sẽ gặp phải nhiều khó khăn, vất vả, những điều không may mắn. Nếu trong gia đình gồm vợ chồng hay con cái thuộc tuổi này cùng trùng năm Tam Tai với nhau thì sự cộng hưởng sẽ làm cho cả hai vợ chồng hay gia đình gánh thêm nhiều điều không may.

Các nhóm hợp tuổi này tại những năm như sau:

  • Thân, Tý, Thìn sẽ gặp hạn Tam Tai tại những năm là: Dần, Mão, Thìn.
  • Dần, Ngọ, Tuất sẽ gặp hạn Tam Tai tại những năm là: Thân, Dậu Tuất.
  • Hợi, Mão, Mùi sẽ gặp hạn Tam Tai tại những năm là: Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Tỵ, Dậu, Sửu sẽ gặp hạn Tam Tai tại những năm là: Hợi, Tý, Sửu.

Vào những năm hạn Tam Tai này, các tuổi bị hạn nên thận trọng hơn trong việc đi lại, không nên thực hiện các công việc trọng đại như làm ăn lớn, cưới xin, làm nhà,…